Gà chọi

Là một con gà chọi, tôi biết mình sẽ là một chiến binh. Với đôi mắt to như mắt ếch và chân màu xanh, tôi được mọi người xem là giống gà quý và đạt đủ những điều kiện của một chiến binh dũng mãnh. Nhưng, như bất cứ thuyết minh về con gà chọi nào khác, tài năng và bản lĩnh của tôi thực sự được công nhận khi tôi lập được những kì tích ở sới chọi gà.

Một ngày hè oiả, thằng Nôm “cọc” xóm Dưới thách đấu với cậu chủ tôi. Nhà thằng Nôm giàu, nó lại là con nối nghiệp chọi gà của các cha chú nên gà của thằng Nôm toàn là thứ dữ, được huấn luyện bài bản và được chăm sóc cực kì chu đáo. Cả xóm Dưới không có con gà nào đấu lại với con Song Kiếm của thằng Nôm. Trong khi đó, tôi chỉ là một con gà thuộc hạng nghiệp dư.

Và rồi, từ tận trong sậu thẳm của đôi mắt ấy là một niềm tin mãnh liệt, một tình cảm tràn đầy mà cậu chủ dành cho tôi. Niềm tin đó được chuyển hóa thành sức mạnh và truyền vào cơ thể tôi. Tôi vỗ cánh thật mạnh và chạy nhanh đến con gà nọ. Tôi đâm nó những nhát chí tử, tôi bỗng mạnh mẽ hơn bao giờ hết, dù trên người tôi đã đầy những vết thương và khóe mắt đã bị rách. Một thân hình ngã xuống và lăn trên nền đất cát, bụi tung mịt mù. Tôi gáy lên. Tiếng gáy trầm hùng và kiêu hãnh. Tiếng gáy vượt cả những lũy tre, đi qua cả luống dưa hấu bên dòng sông. Tiếng làm chấn động xóm Dưới. Tôi đã đứng trên đỉnh cao. (Trong thuyet minh ve con ga)

Kể từ hôm đó, tôi được cậu chủ đặt tên là Oanh Liệt. Còn mấy đứa trong xóm, chúng gọi tôi bằng cái tên “chiến binh độc cô cầu bại”.

Gửi phản hồi

